Báo mạng làm “đòn bẩy” cho các chương trình truyền hình thực tế.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế (THTT) đã liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình và thu hút 1 số lượng lớn khán giả quan tâm theo dõi. Sức hút to lớn ấy dường như đang dần biến những chương trình THTT đó thành những sự kiện tầm cỡ. Và tất nhiên, đó cũng chính là đề tài được các loại hình báo chí khai thác “nhiệt tình”, trong đó có báo mạng điện tử.

 Lướt qua các trang báo mạng tiêu biểu như Vnexpress, VietNamNet hay Dân trí trong thời gian gần đây, không khó để nhận thấy tần suất lên trang của các bài báo liên quan đến các chương trình THTT rất “ăn khách” như: Cặp đôi hoàn hảo, Bước nhảy hoàn vũ, Vietnam’s Got Talent, Giọng hát Việt…

  Ảnh

(Nguồn ảnh: Yume.vn)

 Ảnh

(Nguồn ảnh: 2sao.vn)

 Thông tin về các chương trình này được cập nhật liên tục, từ quá trình chuẩn bị đến diễn biến cuộc thi, và thậm chí là sau khi chương trình kết thúc, các bài viết vẫn liên tục được đăng tải trên các trang báo này. Ví dụ như về chương trình Vietnam’s Got Talent, sau khi chương trình kết thúc gần 2 tháng, vào ngày 25/6/2012, trên trang Vnexpress vẫn có bài viết về Đăng Quân (1 trong 2 thí sinh đã giành vị trí cao nhất trong cuộc thi) với tiêu đề: “Đăng Quân “đánh lẻ” sau Vietnam’s Got Talent”.

(Hình ảnh trong bài viết có tiêu đề “Đăng Quân “đánh lẻ” sau Vietnam’s Got Talent)

 Ảnh

(Đăng Quân trong đêm diễn thời trang – âm nhạc tại Hà Nội tối 24/6 – Nguồn ảnh: Vnexpress.net)

Rõ ràng, các chương trình THTT đã cung cấp cho báo mạng nói riêng và báo chí nói chung 1 đề tài lớn để khai thác. Và ngược lại, chính báo mạng, với những đặc trưng và tiện ích riêng có của mình, đã góp 1 phần không nhỏ vào việc quảng bá và tạo nên sức lan tỏa, sức hút của các chương trình THTT.

Với tính đa phương tiện, báo mạng có thể đăng tải các thông tin ở nhiều định dạng khác nhau như chữ viết, ảnh tĩnh, ảnh động, âm thanh…, chính vì thế mà thông tin gửi đến độc giả của báo mạng rất sinh động. Khán giả của các chương trình THTT có thể xem lại những tiết mục đặc sắc trong chương trình qua những videoclip được đăng tải trên các trang báo mạng.

Công chúng truyền hình khi đón xem các chương trình THTT luôn phải phụ thuộc vào tính định kỳ (ngày, giờ phát sóng) của chương trình đó. Việc theo dõi các chương trình đó sẽ dễ dàng hơn nhiều với tính phi định kỳ của báo mạng. Công chúng yêu thích các chương trình THTH hoàn toàn có thể tìm kiếm và cập nhật những thông tin về chương trình mọi lúc, mọi nơi. Thêm vào đó, báo mạng sở hữu tính tương tác rất cao. Với những mục dành riêng cho phản hồi của bạn đọc, các trang báo mạng trở thành diễn đàn mở cho bất cứ bạn đọc nào. Qua những bình luận của bạn đọc, tác giả của các bài báo sẽ biết được quan điểm, thái độ của bạn đọc với các vấn đề được nêu ra trong bài viết cũng như nhu cầu và thị hiếu của bạn đọc. Quan trọng là sự tương tác trên báo mạng được thực hiện liên tục, nhanh chóng, điều mà truyền hình hiện nay chưa làm được.

Không thể phủ nhận rằng sự quan tâm của khán giả dành cho các chương trình THTT tăng lên nhờ một phần không nhỏ ở báo mạng. Nói cách khác, báo mạng đang là “chiếc cần câu” kéo khán giả đến gần hơn với các chương trình THTT.

Advertisements
Bài này đã được đăng trong Báo mạng điện tử. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

One Response to Báo mạng làm “đòn bẩy” cho các chương trình truyền hình thực tế.

  1. Bài này tôi nghĩ có thể triển khai thành 1 bài khác dạng sâu hơn, ví dụ:
    – Làm rõ báo mạng đã “đòn bẩy” THTT theo chiều hướng tích cực/tiêu cực ntn
    – báo mạng liệu có phải kênh truyền thông hiệu quả nhất cho các chương trình THTT?

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s