Internet – “đối thủ đáng gờm” của báo in, phát thanh và truyền hình

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của dự án tìm hiểu về người dùng Internet ở Việt Nam (Yahoo-Kantar Media Net Index) năm 2011, tỉ lệ sử dụng Internet (hàng ngày) đã vượt qua tỉ lệ nghe đài và đọc báo in, chỉ xếp sau tỉ lệ xem truyền hình.

Dự án này được thực hiện trong phạm vi khu vực nội thành của 4 thành phố lớn ở Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Kết quả được tổng hợp qua việc phỏng vấn trực tiếp 1500 người ở độ tuổi 15 – 54 tuổi có sử dụng Internet.

Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra 3 hoạt động chính được người dùng Internet ưu tiên là: thu thập thông tin, giải trí và liên lạc với người khác. Đối tượng sử dụng Internet nhiều nhất là giới trẻ (độ tuổi từ 15 đến 24 tuổi), với top 5 nội dung được ưa chuộng nhất: nhật ký điện tử (blog), trò chơi điện tử, âm nhạc quốc tế, âm nhạc trong nước, video/hình ảnh thú vị.

Theo số liệu thống kê tình hình phát triển lĩnh vực viễn thông, internet 6 tháng đầu năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông, số thuê bao internet trên cả nước tính đến cuối tháng 6/2012 ước tính đạt 4,4 triệu thuê bao, tăng 26,5% so với cùng thời điểm năm trước. Số người sử dụng internet tại thời điểm cuối tháng 6/2012 ước tính đạt 32,4 triệu người, tăng 10,4% so với cùng thời điểm năm 2011. [1]

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Internet đang thực sự là một “hòn đá tảng”, là 1 đối thủ đáng gờm của báo in, phát thanh và truyền hình.

Advertisements
Bài này đã được đăng trong Báo mạng điện tử. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s